เทคนิคถ่ายภาพในกรอบรูปด้วยกล้อง


บางครั้งเราไม่มีความจำเป็นต้องแกะภาพออกจากกรอบรูป โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพถ่ายเก่า ซึ่งหากเราแกะออกมาก็อาจทำให้ชำรุด รวมทั้งกรอบรูปก็จะชำรุดด้วยเช่นกัน

ประเด็นที่ปัญหาในการถ่ายภาพจากกรอบรูป คือ "ภาพสะท้อนในกระจก" ของ "กรอบรูป"

ขณะถ่ายภาพจากกรอบรูป เราจะพบว่าอะไรก็ตามที่อยู่หน้ากรอบรูปจะไปปรากฎเป็นภาพสะท้อน ซึ่งทำให้ภาพถ่ายไม่สวยงามตามต้องการ

เราทราบกันว่าสิ่งต่างๆ จะมองเห็นก็ต่อเมื่อมีแสงสว่างส่องถึง ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนสิ่งที่อยู่หน้ากระจก หรือเปลี่ยนภาพที่จะปรากฎในกรอบรูปให้เป็นความมืดซะ?   โดยการแก้ปัญหาดังต่อไปนี้ เช่น ใช้ผ้าสีดำ มาทำเป็นฉาก เปลี่ยนขากล้องเป็นสีดำ หากกล้องไม่ใช่สีดำ เปลี่ยนสีด้วยการหาผ้าสีดำมาคลุม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สนเข็ม - วิธีร้อยด้ายที่ไม่ต้องลุ้น

วิธีแก้ไขเครื่องปรุงรสจับตัวเป็นก้อน

วิธีล้างถังน้ำดื่มที่มีตะไคร่