วิธีล้างขวดแก้วใส่น้ำดื่มไม่ให้มีกลิ่นน้ำยาล้างจานตกค้าง


น้ำดื่มที่มีกลิ่นน้ำยาล้างจานเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

สารเคมีที่ไม่ใช่สารอาหาร หากสะสมไว้ในร่างกายจนถึงระดับนึงย่อมเกิดผลร้ายต่อร่างกาย  การล้างภาชนะในครัวใดๆ ก็ตามหากยังมีกลิ่นน้ำยาล้างจานหลงเหลืออยู่จำนวนมาก แสดงว่ายังมีส่วนผสมทางเคมีของน้ำยาล้างจานตกค้างอยู่  กรณีการล้าง  "ขวดแก้วใส่น้ำดื่ม"  หากปรากฏกลิ่นตกค้างอยู่จำนวนมากโดยสังเกตจากน้ำที่เราดื่มเข้าไป ซึ่งนั่นก็แสดงว่าน้ำดื่มนั้นก็มีสารปนเปื้อนอีกด้วย
การเลือกที่จะเปลี่ยนจากขวดพลาสติกมาเป็นขวดแก้วเพื่อดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน จะกลับกลายเป็นสร้างการความไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพหากไม่รู้วิธีล้างให้สะอาด ดังนั้นวิธีการล้างขวดแก้วใส่น้ำดื่มจึงเป็นวิธีที่ควรปฏิบัติเพื่อชีวิตที่ยืนยาว


สำหรับวิธีการล้างอย่างถูกต้อง

ในที่นี้จะขอแนะนำเฉพาะขั้นตอนที่สำคัญคือ การล้างชิ้นส่วนประกอบของฝาขวด เนื่องจากพบว่า ในฝาขวดแก้วน้ำดื่มจะมีแหวนยางซิลิโคนสำหรับกันน้ำรั่วซึม และนั่นคือที่มาของน้ำยาล้างจานตกค้างอยู่จำนวนมาก
การล้างฝาขวดแก้วน้ำไม่ให้มีน้ำยาล้างจานตกค้างนั้น เราต้องแกะหรือถอดแหวนยางซิลิโคนออกมาด้วย วิธีการแกะอย่างง่ายโดยใช้ไขควงปากแบนเล็ก หรือใช้ปลายแหลมของมีดค่อยๆ เสียบลงไปที่ขอบแหวนยางด้านนอก ดันแล้วงัดขึ้นมาอย่างช้าๆ
ทำการล้างทั้งชิ้นส่วนฝา และแหวนให้สะอาดแล้วติดตั้งไว้อย่างเดิม เท่านี้ท่านก็ไม่ต้องทนดื่มน้ำที่มีกลิ่นน้ำยาล้างจาน หรือสุ่มเสี่ยงต่อสุขภาพอีกต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สนเข็ม - วิธีร้อยด้ายที่ไม่ต้องลุ้น

วิธีแก้ไขเครื่องปรุงรสจับตัวเป็นก้อน

วิธีล้างถังน้ำดื่มที่มีตะไคร่